วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[Mini HD] The Boy in the Striped Pajamas (2008) : เด็กชายในชุดนอนลายทาง 720p [Sound&Sub:Th/Eng]



                บรู โน เด็กชายที่เกิดในครอบครัวนายทหารเยอรมันชั้นสูงในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาอาศัยอยู่กับพ่อ แม่ พี่สาว และสาวใช้ วันหนึ่ง ครอบครัวของ บรูโนจำเป็นที่ต้องย้ายบ้านจากเบอร์ลินสู่ไปที่ชานเมืองตามสถานที่ทำงานใหม่ ของพ่อ หลังจากที่เขาย้ายบ้านมานั้น บรูโนพบว่า สภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น การที่ต้องอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อนเล่น การที่ไม่ต้องไปโรงเรียน แต่ครูมาสอนที่บ้านแทน หรือแม้กระทั่งการที่สมาชิกภาพในบ้านแต่ละคนมีลักษณะนิสัยที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น พ่อของเขาห่างเหินจากเขามากขึ้น แม่ของเขามีท่าทีเม่อลอยบ่อยครั้ง พี่สาวของเขาเริ่มโตขึ้น เลิกเล่นตุ๊กตาและสนใจภาวะทางการเมืองมากขึ้น นอกจากนี้ เขายังได้รู้จักกับ “ฮาเวล” ชายกลางคนที่สวมใสชุดนักโทษยิวตลอดเวลา หรือบรูโน่คิดว่าเป็น “ชุดนอน” นั่นเอง

ด้วย ลักษณะนิสัยของบรูโนที่ช่างสงสัย ช่างสังเกต และรักการผจญภัย จึงทำให้บรูโนมองหาช่องทางที่จะออกไปนอกบ้านเพื่อเที่ยวเล่นตามประสาเด็ก จนในที่สุด เขาก็สามารถออกมาข้างนอกได้สำเร็จ เมื่อเขาวิ่งเล่นมาระยะหนึ่ง เขาก็ได้พบ ชมูเอล เด็กนักโทษชาวยิวใน “ชุดนอน” ที่ติดอยู่หลังรั้วของสถานกักกัน หรือสถานที่ที่บรูโนคิดว่าเป็น “ฟาร์ม” เมื่อเขามองออกมาจากหน้าต่างที่บ้านของเขา หลังจากนั้น มิตรภาพของบรูโนและชมูเอลก็ค่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆจากการเล่นเกมข้ามรั้วหนาม ไฟฟ้า การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในเรื่องต่างๆ รวมถึงประสบการณ์และข้อผิดพลาดที่ต่างฝ่ายต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

วัน หนึ่ง บรูโน คิดที่จะช่วยตามหาพ่อของชมูเอลเพื่อชดเชยกับความผิดที่บรูโนกล่าวหาว่า ชมูเอล ขโมยขนมในวันที่เขาเข้าไปทำงานที่บ้านของบรูโน บรูโนจึงตัดสินใจที่จะหนีออกจากบ้านและลักลอบเข้าไปในค่ายกักกัน เมื่อบรูโน่เข้าไปในค่าย เขาพบว่าสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นภายในค่าย แตกต่างจากสิ่งที่เขาเข้าใจโดยสิ้นเชิง ด้วยความไร้เดียงสาของเด็กชายทั้งคู่ ขณะที่กำลังตามหาพ่อของชมูเอล พวกเขาได้พลัดหลงเข้าไปในห้องก๊าซพิษที่ทหารเยอรมันใช้ในการประหารนักโทษยิว เมื่อครอบครัวของบรูโนรู้สึกว่าบรูโนหายตัวไปและออกตามหาเขา ก็สายไปเสียแล้ว……….บรูโนและชมูเอลจบชีวิตลงภายในห้องนั้นในสภาพที่จับมือ กันแน่นในวินาทีสุดท้ายของพวกเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น