วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[Mini HD] The Notebook (2004) : รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก 720p [Sound&Sub:Th/Eng]


          เรื่อง ราวเกิดขึ้นภายในสถานพักฟื้นคนชราแห่งหนึ่ง  ชายชราคนหนึ่ง (James  Garner) เพียรพยายามแวะเวียนไปหาหญิงชราคนหนึ่ง (Gena  Rowlands) ซึ่งป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ (ความจำเสื่อม) ชายชราคนนั้นได้อ่านเรื่องราวจากสมุดบันทึกของเค้าให้หญิงชราความจำเสื่อมคน นี้หลายต่อหลายครั้ง  โดยหวังเพียงแค่จะช่วยให้เธอจดจำเรื่องราวในอดีตของ เธอได้ ว่าเธอเป็นใคร แม้ความหวังที่เหลืออยู่จะน้อยนิดเพราะอาการอัลไซเมอร์ของหญิงชราจัดอยู่ใน ขั้นรุนแรง ตามวินิจฉัยของแพทย์ แต่ชายชราผู้นี้ก็ไม่เคยยอมแพ้ ยังพยายามอ่านเรื่องราวจากสมุดเล่มเก่าเล่มนี้

        เรื่อง ราวในสมุดบันทึกของชายชราเล่มนี้ย้อนกลับไปในอดีตช่วงยุค 40s  เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในฤดูร้อนปี 1947  ของชายหนุ่มชนบทฐานะค่อนข้างขัดสน  ชื่อโนอาห์  (Ryan  Gosling)  และ หญิงสาวจากครอบครัวร่ำรวย ในเมืองชื่อว่า แอลลี่ (Rachel  McAdams)  ซึ่งมาเที่ยวพักผ่อนในแถบชนบทชานเมือง  แม้ฐานะและนิสัย ของทั้งคู่จะต่างกันราวฟ้ากับเหวแต่ทั้งคู่พบกันและตกหลุมรักซึ่งกันและกัน จวบจนกระทั่งฤดูร้อนใกล้จบสิ้นลง ทั้งคู่ก็ถูกพรากจากโดยครอบครัวของฝ่ายหญิง ซึ่งมองว่า โนอาห์ ยังไม่ดีพอสำหรับลูกสาวตน 

       แม้จะถูกแยกจากกันแต่โนอาห์และแอลลี่ ยังจดจำเรื่องราวความรักของทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งคู่ก็ต้องแยกไปทำหน้าที่ของตน  โนอาห์ได้สมัครไปรบในสงคราม ส่วนแอลลี่ได้กลับมาเรียนต่อจนจบ และเกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่อเธอได้พบกับ ลอน (James  Marsden) นายทหารหนุ่มจากครอบครัวร่ำรวย ทั้งคู่ตกลงชอบพอและลอนได้ขอแอลลี่แต่งงาน ซึ่งเธอก็ตอบตกลง

       แต่แล้ววันหนึ่งแอลลี่ได้เห็นรูปโนอาห์ในหน้าหนังสือพิมพ์ ที่ถ่ายคู่กับบ้านหลังหนึ่งที่เค้าใช้เวลาช่วงที่ผิดหวังในรักจากเธอสร้าง ขึ้น ซึ่งแอลลี่จำได้ว่ามันคือบ้านเก่าหลังหนึ่งในอดีตที่เธอและโนอาห์เคยบอกรัก กัน  แอลลี่ตัดสินใจเดินทางไปหาโนอาห์ในวันก่อนที่เธอจะแต่งงานกับรอน เพื่อให้แน่ใจกับคำตอบบางอย่างที่ติดค้างในใจเธอมาเป็นเวลานานนับสิบปี  !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น